ĐỘ ẨM GIẤY VÀ CÁCH BẢO QUẢN THÙNG CARTON

ĐỘ ẨM GIẤY VÀ CÁCH BẢO QUẢN THÙNG CARTON

Độ ẩm có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ chất lượng các sản phẩm bao bì giấy như hộp giấy, thùng carton, túi giấy… Đây là điều quan tâm chú trọng không chỉ đối với các công ty sản xuất cung cấp mà còn đối với người dùng để biết cách bảo quản tốt.

1. Độ ẩm giấy carton là gì? 

Độ ẩm giấy bao bì carton là tính chất hút ẩm, hút nước của giấy làm thay đổi các tính chất cơ lý của giấy, nước làm cho sợi cellulose bị hóa nhựa nên mối liên kết giữa các sợi xơ bị lỏng và yếu đi. Mức độ ẩm trong giấy bao bì carton còn làm thay đổi khả năng hấp thu và phản xạ những dải hồng ngoại và vi sóng. Bên cạnh đó, độ ẩm cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng giấy bao bì carton, kéo theo sự ảnh hưởng đến quá trình ép quang, in ấn và gia công. Thông thường, giấy làm thùng carton mới sản xuất thường có độ ẩm thấp hơn độ ẩm của môi trường xung quanh.

Mỗi loại giấy in bao bì carton đều có một độ ẩm nhất định. Mức độ chênh lệch về độ ẩm trong giấy thay đổi từ 2% – 12% tùy theo hàm lượng hơi nước, lượng bột sử dụng, độ nghiền và hóa chất dùng trong quá trình sản xuất.

2. Vai trò của chỉ số độ ẩm ảnh hưởng chất lượng thùng/hộp carton thế nào?

Độ ẩm ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng giấy làm thùng carton. Cụ thể, chỉ số độ ẩm của thùng carton sẽ quyết định rất nhiều đến hình dáng, chất lượng của thùng carton. 

Trường hợp độ ẩm thay đổi bất thường sẽ làm giấy bị cong, dợn sóng, do một số xơ sợi riêng lẻ ở một phần nào đó của tờ giấy bị giãn nở nhiều hơn những xơ sợi khác. Khi độ ẩm giấy làm thùng carton trong khoảng từ 5% – 6% thì mức độ hư hỏng của thùng carton là ở mức cao nhất. Thường hiện này các doanh nghiệp sử dụng phương pháp điều hòa trạng thái giấy để kiểm soát độ ẩm giấy bao bì carton. Đây gọi là quá trình hồi ẩm cho giấy, nhằm giảm bớt những thay đổi kích thước, hình dạng của giấy trong quá trình bảo quản và sử dụng.

Việc điều hòa trạng thái giấy thùng carton là phương pháp bảo quản giấy trong môi trường có độ ẩm ổn định. Môi trường tốt sẽ khiến độ ẩm của giấy tăng lên, tương ứng với trạng thái cân bằng của môi trường xung quanh, thành phần xơ sợi sẽ mềm mại, do đó làm giải tỏa những ứng lực bên trong giấy. 

Quy trình kiểm soát độ ẩm của giấy bao bì carton là một khâu rất quan trọng nhằm nâng cao chất lượng và hạn chế tối thiểu sự biến dạng của giấy trong quá trình sản xuất. Do đó, Magix chúng tôi luôn chú trọng đầu tư và nghiên cứu về tính chất hút ẩm của bao bì để có phương pháp bảo quản phù hợp.

Tag: độ ẩm thùng carton, tính hút ẩm, bảo quản.  

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 564/25 Phạm Văn Chiêu Phường 16 Gò Vấp TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0898 863 928 - 0868 105 495

Liên hệ sản xuất: 0912 703 493

Email: [email protected]

Đang xem: ĐỘ ẨM GIẤY VÀ CÁCH BẢO QUẢN THÙNG CARTON

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng