ĐO LƯỜNG - KIỂM TRA NHANH ĐỘ BỀN THÙNG CARTON

ĐO LƯỜNG - KIỂM TRA NHANH ĐỘ BỀN THÙNG CARTON

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, ngoài khâu sản xuất ra sản phẩm chất lượng thì khâu đóng gói, vận chuyển và bảo quản cũng vô cùng quan trọng. Việc đóng gói, bao bì sản phẩm bên ngoài quyết định một phần không nhỏ đến sự hài lòng của khách hàng. Từ đó quyết định doanh số sản phẩm bán ra.

Vì vậy, quy trình kiểm tra chất lượng thùng carton đóng vai trò quan trọng nhất.  Cùng tìm hiểu rõ hơn về độ bền thùng carton bạn nhé!

1. Khái niệm về độ bền của thùng carton

Độ bền của thùng/hộp carton là phương thức đánh giá chất lượng dùng để kiểm tra lực kéo của sản phẩm nhằm đảm bảo cho loại bao bì này đảm bảo các tiêu chuẩn về độ bền, đáp ứng được các yêu cầu và điều kiện sử dụng.

Công thức xác định độ bền: X= F/g

Trong đó:

  • X  là chỉ số độ bền, tính bằng miliniutơn mét vuông trên gam (mN.m2/g)

  • F là độ bền, tính bằng miliniuton(mN)

  • g là định lượng, tính bằng gam trên mét vuông (g/m2) được xác định theo TCVN 1270 (ISO 536).

2. Những tiêu chí đánh giá độ bền thùng carton

Độ chịu bục

Độ chịu bục là sức ép tối đa mà các loại giấy làm thùng carton có thể chịu được khi chịu lực tác động mạnh theo phương thẳng vuông góc với mặt phẳng ngang của tờ giấy. Khi đó mỗi định lượng giấy carton khác nhau sẽ cho kết quả về mức độ chịu bục khác nhau.

Độ bền đâm thủng

Độ bền đâm thủng là độ bền của vật liệu khi chịu một áp lực tập trung khi bị đâm thủng, nhằm để dự đoán tính chất chịu lực của giấy làm thùng carton cao hay thấp. Đồng thời, độ bền đâm thủng của thùng carton chịu tác động của các yếu tố như độ dài xơ sợi, độ bền xơ sợi cũng như sự liên kết giữa các xơ sợi.

Độ bền kéo

Độ bền kéo là mức độ chịu lực kéo của vật liệu đến khi bị đứt, rách. Độ bền kéo có liên quan đến khả năng liên kết của cấu trúc sợi của giấy làm thùng carton, xác định khả năng chịu lực kéo của giấy làm thùng carton trong quá trình sản xuất.

Độ chịu nén phẳng

Độ chịu nén phẳng của thùng carton là phương pháp xác định khả năng chịu lực tác dụng vuông góc với mặt phẳng tấm carton. Việc xác định độ chịu nén phẳng của tấm carton nhằm xác định áp lực theo trục Z mà tấm sóng tấm carton lượn sóng chịu được trước khi bị nén xẹp, liên quan đến khả năng chất xếp của thùng carton.

Độ chịu nén biên

Độ chịu nén biên là áp lực tác dụng theo chiều song song theo hướng sóng mà lớp sóng tấm carton chịu được trước khi bị hỏng, rách do áp lực, liên quan đến khả năng chịu tải của thùng carton.

Độ bền khi rơi

Phương pháp  kiểm tra độ bền khi rơi xác định độ bền của thùng carton khi bị rơi từ một độ cao nhất định trong quá trình vận chuyển hay quy trình phân phối.

Độ bền xếp

Độ bền xếp là khả năng chịu được khi bị xếp lại dưới một tải trọng nào đó. Độ bền xếp linh hoạt thay đổi ở những vị trí khác nhau của tờ giấy. Bên cạnh đó các điều kiện môi trường như nắng nóng hay độ ẩm cũng ảnh hưởng đến độ bền xếp của giấy. 

Tag: độ bền, thùng/hộp carton 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 564/25 Phạm Văn Chiêu Phường 16 Gò Vấp TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0898 863 928 - 0868 105 495

Liên hệ sản xuất: 0912 703 493

Email: [email protected]

Đang xem: ĐO LƯỜNG - KIỂM TRA NHANH ĐỘ BỀN THÙNG CARTON

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Hoàng 02/03/2020

Bài viết hữu ích
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng