LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO QUẢN TỐT THÙNG HỘP CARTON TRONG KHO?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO QUẢN TỐT THÙNG HỘP CARTON TRONG KHO?

 

Để đảm bảo được lượng cung ứng sản phẩm trong những thời gian sản phẩm tiêu thụ tăng đột biến, hầu hết các doanh nghiệp công ty, chủ shop đều dự trữ một lượng thùng carton nhất định nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, thùng carton lại làm từ chất liệu giấy nên rất dễ bị nấm mốc, rách hoặc biến dạng nếu ở trong môi trường không phù hợp. Vậy làm cách nào để bảo quản được thùng carton trong kho tốt nhất? Cùng Magix.vn tìm hiểu nhé!

1. Bảo quản thùng carton với nhiệt độ phù hợp trong kho

Độ ẩm có tác động tương đối lớn đến chất lượng bao bì carton. Bên cạnh đó, Việt Nam lại là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, độ ẩm không khí cao.

Chính điều này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc bảo quản thùng carton. Do đó, thùng carton cần được bảo quản trong kho chứa phải có độ ẩm thích hợp, vừa phải.

Trong quá trình bảo quản thùng carton, bạn nên lưu trữ tại kho ở môi trường khô ráo, tránh độ ẩm cao. Trong điều kiện môi trường ẩm thấp, bao bì carton dễ bị ngấm nước và trương phình, mất độ bám dính của keo, gây ảnh hưởng đến trạng thái, hình dạng của bao bì.

Để bảo quản thùng carton, bạn nên lưu trữ trong kho khô ráo, tuy vậy, bạn không nên lưu trữ trong kho có nhiệt độ quá cao, nắng hoặc quá nóng.

Tuy không “thích” độ ẩm cao nhưng nếu gặp môi trường quá nắng nóng thì chúng sẽ trở nên “giòn” hơn và một điều quan trọng hơn nữa là bao bì carton sẽ dễ dàng bắt cháy hơn khi gặp điều kiện thuận lợi.

Bởi vì nguyên liệu chính làm bao bì carton là giấy nên rất dễ cháy. Do đó, để bảo quản tốt bao bì carton nên đặc biệt lưu ý tránh xa lửa và các môi trường dễ cháy nổ.

 

2. Bảo quản thùng carton trong không gian gọn sạch, tránh gián chuột

Kẻ thù của giấy chính là gián và chuột. Do đó, để đảm bảo chất lượng thùng carton, bạn nên bảo quản trong không gian sạch, gọn và tuyệt đối không có gián và chuột.

Các loài gặm nhấm như gián và chuột rất thích làm “tổ” trong những nơi tối, hẻo lánh và ít có người lui tới.

Đồng thời chúng cũng rất thích sử dụng giấy, vật liệu đóng gói… để làm nguyên liệu “xây dựng tổ ấm”. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho giấy, thùng carton lưu trữ được thuận lợi và an toàn, bạn nên tiêu diệt hoàn toàn mọi con đường có thể giúp gián và chuột sinh sôi bằng cách dọn dẹp không gian, kho bãi lưu trữ sạch sẽ, thoáng mát.

3. Sắp xếp theo tính chất thùng, khu vực, đánh số ghi chú thích

Thùng carton, bao bì carton đa dạng về loại và kích cỡ. Do đó, để lưu trữ thùng carton trong kho hiệu quả, giảm bớt thời gian tìm kiếm, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên phân loại và sắp xếp hợp lý.

Bạn có thể sắp xếp theo tính chất thùng dựa theo kích thước, có nắp hay không nắp hoặc có in offset hay không in,..  Bạn cũng có thể sắp xếp theo khu vực dựa theo theo dựa theo lớp giấy (3-5-7), hoặc đánh số ghi chú để tiện cho việc kiểm soát.

Việc sắp xếp thùng carton ngăn nắp, chỉnh chu và khoa học sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và thuận tiện hơn rất nhiều trong việc kiểm tra hàng hóa.

4. Bảo quản thùng carton nên thường xuyên kiểm tra kho

Một nguyên lý bất di bất dịch trong khâu lưu trữ và bảo quản sản phẩm, bao bì trong kho đó là bạn nên thường xuyên kiểm tra kho để nắm bắt tình hình của kho lưu trữ.

Thông thường, bao bì hoặc thùng carton bị hư hại do các điều kiện bảo quản chưa tốt hoặc có thể do không được kiểm tra thường xuyên các yếu tố gây hại trực tiếp cho sản phẩm như: mối mọt, gián chuột phá hoại hay độ ẩm, mưa nắng hoặc các vật nặng đè lên…

Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra kho hoặc nên sắp xếp lịch kiểm tra kho lưu trữ bao bì, thùng carton định kì để phát hiện các nguyên nhân và yếu tố gây hại để loại trừ.

Doanh nghiệp của bạn đang cần sử dụng số lượng thùng hộp carton lớn chất lượng, giá thành tốt. Liên hệ ngay Magix.vn để đặt nhé.

Đặt sản xuất thùng hộp carton tại đây: http://sanxuat.magix.vn/

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 564/25 Phạm Văn Chiêu Phường 16 Gò Vấp TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0898 863 928 - 0868 105 495

Liên hệ sản xuất: 0912 703 493

Email: [email protected]

Đang xem: LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO QUẢN TỐT THÙNG HỘP CARTON TRONG KHO?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng