KINH NGHIỆM SHIP COD HÀNG ONLINE NHANH CHÓNG TIẾT KIỆM

KINH NGHIỆM SHIP COD HÀNG ONLINE NHANH CHÓNG TIẾT KIỆM

Trong kinh doanh online, vấn đề mà nhiều người bán lưu tâm chính là làm sao để hàng hóa được giao cho khách nhanh chóng và tối ưu chi phí nhất có thể. Cùng tham khảo kinh nghiệm ship hàng online trong bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn hình thức ship hàng khi kinh doanh online

Hiện nay có nhiều hình thức ship hàng khi kinh doanh online tùy bạn chọn lựa tùy vào nhu cầu và điều kiện của bản thân. Dưới đây là một số cách thức phổ biến hiện nay:

1.1. Tự ship hàng

Quy mô cửa hàng sẽ quyết định việc xây dựng chính sách ship hàng của từng chủ kinh doanh. Thực tế, không phải đơn vị nào cũng có đủ khả năng chi trả phí ship, nhất là với những shop nhỏ lẻ, kinh doanh tự phát. Trong những trường hợp này, việc áp dụng hình thức tự ship hàng là các tiết kiệm chi phí tốt nhất.

Với hình thức này, ưu điểm là bạn không cần mất tiền thuê nhân viên hay bên thứ ba, có thể cân mọi hình thức phù hợp. Tuy nhiên, nhược điểm là nếu vào mùa cao điểm việc tự mình shop có thể dẫn đến rủi ro không đủ nguồn lực, khiến trễ đơn hàng và bạn chỉ có thể ship nội thành với khách hàng gần nơi sinh sống.

1.2. Thuê shipper ngoài

Với những cửa hàng kinh doanh lớn có số lượng đơn hàng nhiều mỗi ngày, lúc này việc chọn thuê shipper ngoài được cân nhắc. Hãy thử tìm một Shipper "ruột", người chuyên ship hàng cho shop, với độ uy tín và tin tưởng cao nhất là với những món hàng đắt giá bạn không tự tin giao cho shipper lạ.

Đa phần các shipper làm công việc tự do này có thể tìm trên các hội nhóm khi có đơn hàng. Bạn không cần phải ký kết bất kỳ thỏa thuận nào với những người này và phù hợp với những trường hợp khẩn cấp cần giao ngay nhưng bạn lại không có thời gian.

Ưu điểm chính của loại hình là chi phí thường rẻ hơn so với các đơn vị trung gian vì người là những bạn trẻ muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ thông qua công việc giao hàng. Tuy nhiên, nó chỉ có thể áp dụng trong nội thành, đơn hàng giá không cao và bạn hoàn toàn tin tưởng nhân viên đó. Bởi, một số trường hợp hàng không đến được tay khách hàng khi nhân viên giao có thể đã lấy cắp hoặc không cẩn thận làm hỏng hàng trong quá trình di chuyển. Và việc yêu cầu bồi thường cũng rất khó.

1.3. Đơn vị vận chuyển

Ký kết hợp đồng làm ăn lâu dài với một đơn vị vận chuyển cố định có lẽ lựa chọn bạn nên nghĩ đến nếu cửa hàng có quy mô lớn, số lượng đơn hàng mỗi ngày cao và không thể tự ship hoặc thuê shipper tự do. Những đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín hiện nay gồm: Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, VNPost, Viettel post,

Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Quá trình vận chuyển hàng hóa, nhất là hàng đường dài, bạn còn cần quan tâm đến đến việc đóng gói hàng hóa cẩn thận để tránh các trường hợp không mong muốn có thể xảy ra như đổ vỡ, hỏng, rách… Một số đơn vị vận chuyển kể trên sẽ có dịch vụ gói hàng cho bạn; tuy nhiên, phần lớn việc tự đóng gói sẽ đem đến mức độ an toàn và an tâm cao hơn.

Về cách thức đóng gói:

Đối với những sản phẩm nhẹ: Như thời trang quần áo, giày dép… bạn cần sử dụng loại giấy gói chuyên dụng chống rách, hoặc bằng nilon thay vì chỉ giấy thường. Đồng thời, việc niêm phong cẩn thận cũng cần được lưu ý để tránh việc giây bẩn trong quá trình vận chuyển.

Đối với những mặt hàng dễ vỡ hoặc hư hỏng: Bạn cần tránh để không gian thừa trong hộp để hàng hóa không dịch chuyển, va chạm ảnh hưởng món đồ. Hãy sử dụng những chất liệu như vải thừa hoặc phao để bảo vệ những món đồ này tốt hơn. Với những món hàng mà hình dáng của chúng là điều quan trọng, chủ shop hãy cân nhắc gói cẩn thận và chọn túi nilon màu sắc bắt mắt để được để ý thường xuyên. Hoặc có thể sử dụng túi giấy tái chế tạo ấn tượng thân thiện môi trường…. làm sao để có thể tạo ấn tượng tốt nhất của khách hàng dành cho shop.

Dù món hàng hóa đó có là vật như thế nào, điều tối quan trọng của buôn bán online vẫn là đảm bảo chúng được đóng gói bằng túi chuyên dụng vì nếu không khách hàng của bạn có thể chỉ nhận được 50% giá trị đơn hàng vì quá trình vận chuyển đã làm hư hao 50% kia. Lúc này, việc chọn một đơn vị cung cấp túi đóng gói hàng chuyên dụng online càng trở nên cấp thiết. Đó là lý do Magix ra đời và nhanh chóng trở thành lựa chọn đáng tin cậy của nhiều chủ shop kinh doanh online.

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát hành trên thị trường, các sản phẩm túi niêm phong đóng hàng của công ty luôn đạt chất lượng tốt. Các sản phẩm có nhiều màu sắc cũng size khác nhau để đáp ứng đa dạng lựa chọn của khách hàng. Bạn có thể tham khảo hơn 80+ mẫu túi gói hàng siêu tốc chỉ từ 300 đồng/ túi và chọn mua sản phẩm phù hợp.

Bên cạnh việc đóng gói hàng hóa cẩn thận với những hướng dẫn kể trên bằng túi chuyên dụng Magix, chủ shop cũng cần lưu ý việc ghi chính xác thông tin khách hàng, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi giao cho shipper hoặc đưa ra rõ ràng trên app đặt hàng khi bạn thuê shipper hay đơn vị vận chuyển cụ thể. Việc làm này nhằm mục đích tránh các trường hợp giao hàng sai địa chỉ khiến hàng hóa bị trả về và bạn thì mất khách.

---

TÚI ĐÓNG HÀNG COD NIÊM PHONG TẠI MAGIX

Không giống túi sản xuất từ Trung Quốc, sử dụng nhựa tạp chất gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng và môi trường do không thể tái chế. Túi đóng hàng Cod niêm phong Magix được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam bằng nhưa nguyên sinh nhập khẩu, có thể tái sử dụng nhiều lần, thân thiện môi trường và sức khỏe người sử dụng. So với túi nilon đóng hàng xuất khẩu, túi nilon đóng gói sử dụng tại thị trường Việt Nam mỏng hơn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về đặc tính kĩ thuật như độ dai - dẻo và bền.

Ưu điểm khi sử dụng túi đóng hàng tại Magix: 

  • Độ bền cao, chống thấm hoàn hảo
  • Tiết kiệm thời gian đóng gói, tiết kiệm chi phí nhân công
  • Gói hàng thành phẩm chuyên nghiệp
  • Đảm bảo hàng hóa được niêm phong tuyệt đối
  • Tăng tỷ lệ giao hàng thành công.

Khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm của Magix sẽ được tư vấn tận tâm chi tiết, đảm bảo giá cạnh tranh nhất thị trường, chủ động trong sản xuất tại Việt Nam, không sợ đứt nguồn hàng. Đối tác của Magix bao gồm các sàn TMĐT hàng đầu ở VN và các đơn vị vận chuyển lớn khác như VNpost, Viettel, GHN...

Liên hệ Magix để nhận hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất cho bạn!

Xem thêm:

6 Lưu ý khi sử dụng túi đóng hàng hiệu quả tối ưu nhất

Mua túi đóng hàng Cod đựngq quần áo ở đâu tốt nhất?

---

MAGIX.VN – GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI TỐI ƯU

Kho HCM: 132/4 Hiệp Thành 45, P. Hiệp Thành, Quận 12, HCM

Kho Hà Nội: 88 Đặng Xuân Bảng, Đại Kim, Hoàng Mai, HN

Mua hàng HCM: 0898 863 928

Mua hàng Hà Nội: 0906 213 001

CSKH: 0868 105 495

Liên hệ sản xuất: 0912 703 493

Email: [email protected] - [email protected]

 

Đang xem: KINH NGHIỆM SHIP COD HÀNG ONLINE NHANH CHÓNG TIẾT KIỆM

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng