QUY TRÌNH SẢN XUẤT THÙNG GIẤY CARTON

QUY TRÌNH SẢN XUẤT THÙNG GIẤY CARTON

QUY TRÌNH SẢN XUẤT THÙNG GIẤY CARTON

Giấy tấm là nguyên liệu sản xuất thùng giấy carton

Bước  1: Chọn giấy nguyên liệu

Để sản xuất thùng giấy carton, việc chọn giấy hết sức quan trọn. Giấy làm thùng có nhiều dạng với tính năng khác nhau (chúng tôi đã chia sẻ cụ thể trong bài: LÀM SAO ĐỂ LÀM THÙNG GIẤY CARTON ĐÚNG CHẤT LƯỢNG.) Vì vậy, khi đặt hành, quý vị hãy chọn giấy thật kỹ. Ở đây chúng tôi tóm tắt lại các tiêu chí chọn giấy là: Quý vị chọn giấy định lượng cao hay thấp? Quý vị chọn giấy bao nhiêu lớp? Các loại sóng giấy và kết hợp của các sóng ra sao? Nguồn gốc và màu sắc của giấy như thế nào? Đó là những tiêu chí chọn giấy tấm cho các đơn vị muốn sản xuất thùng giấy carton.

Ở khâu chọn giấy này, còn xuất hiện 02 vấn đề: Giấy sản xuất theo quy chuẩn đặt hay giấy mua sẵn. Nếu bạn làm thùng số lượng lớn và từ các công ty bao bì cấp 2, thì mới có được giấy theo yêu cầu. Vì các công ty lớn có máy chạy giấy và làm theo yêu cầu số lượng lớn. Còn các công ty nhỏ, không thể đầu tư máy chạy giấy, thì phải mua giấy tấm từ các công ty sản xuất cao hơn, sau đó, mới về làm cho bạn. Công ty cổ phần Magix cũng đang làm giấy tấm cho nhiều công ty đại lý cấp dưới như thế này.

Bước 2: Chọn quy cách thùng giấy carton

Bước  thứ hai của quy trình làm thùng giấy là chọn định dạng và thông số của thùng carton (gọi là quy cách làm thùng). Quy cách thùng này, chúng tôi nói rõ trong bài viết (SẢN XUẤT THÙNG GIẤY CARTON DỄ HAY KHÓ?) Ở bài này, tôi nói nhanh quy tắc chọn quy cách như sau:

Thứ nhất: bạn chọn làm loại thùng nào: Thùng A1, thùng bế, Thùng nắp chồm, Thùng mở hông, hay thùng Âm dương .. Mỗi dạng thùng có cách thức làm và thông số khách nhau. Vì thế, quy tắc và cách thức triển khai khác nhau.

Có nhiều sản phẩm kích cỡ thùng carton lớn, và cần chọn và nói rõ quy cách thùng giấy carton

Thứ 02 là chọn kích cỡ thùng giấy carton. Kích cỡ của thùng giấy carton nói lên sản phẩm chứa bên trong đó. Các sản phẩm nội thất gỗ, thường có chiều dài, hay độ nặng cao. Vì thế, khi làm các thùng giấy carton này phải có kích cỡ lớn. Công ty Magix có máy chạy giấy tấm có kích cỡ ngang 2,5m và dài tùy ý. Vì thế, có thể đóng gói gần như bất kể sản phẩm nào. Vì các sản phẩm nội thất gỗ (dài nhất như Giường gỗ cũng chỉ có chiều dài chừng 2,2m). Còn các loại đồ mỹ phẩm, hộp quà tặng thì kích cỡ cực nhỏ. Cái này, nhiều khi không phài là thùng giấy carton, mà được gọi là hộp.

thứ ba là cách làm: Nhiều doanh nghiệp muốn làm thùng giấy carton liền tấm hay thùng giấy carton ghép 02 mảnh. mỗi loại có cách thức làm khách nhau. Và quy cách làm thùng giấy carton tương tự, nhưng thùng giấy carton 02 mãnh cầu kỳ hơn, có tốn kém thêm về phần nối ghép, đinh ghim và độ chắc chắn.

Bước  3: Cắt giấy

Sau khi có giấy nguyên lệu và thông số thùng giấy carton, lúc này cần cắt giấy. Giấy cắt theo quy cách và theo yêu cầu quy cách của khách hàng để tạo thùng giấy carton carton theo đúng kích thước yêu cầu. Để cắt được đúng chuẩn, nhân viên kỹ thuật sẽ điều chỉnh các thông số trên máy chạp giấy. Sau khi đã điều chỉnh thông số theo đúng yêu cầu, lúc này máy chạp giấy sẽ chạy ra những tấm giấy được cắt theo kích thước thùng giấy carton mà khách hàng cần.

Bước  4: In thùng giấy carton

Sau khi đã tạo ra được những tấm giấy đúng với kích thước thùng giấy carton, lúc này là lúc đưa những thông tin khách hàng muốn lên mặt thùng giấy carton. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của hình in cũng như tùy thuộc vào số lượng thùng giấy carton để ta in thủ công hay in máy. Công đoạn này chính là để khách hàng có thể đưa thông tin của doanh nghiệp mình tiếp cận với mọi người. Bên cạnh đó khách hàng cũng quảng bá được sản phẩm của họ nếu như họ in hình các sản phẩm lên thùng. Đây cũng chính là hình thức khách hàng đang tự PR mình bằng hình ảnh trên bao bì carton.

In thùng cũng cần chất lượng và chuẩn

Bước 5: Đóng ghim , dán keo

Bước này thực hiện khi tất cả các công đoạn được hoàn tất. Lúc này, chỉ làm khâu đóng ghim hay dán keo. Bước này sẽ là bước cuối cùng để hoàn thiện một thùng carton.

Đó là ta sử dụng ghim hoặc keo (theo yêu cầu của khách hàng) để gắn 2 đầu của mảnh giấy carton lại là tạo được thùng carton hoàn chỉnh. Sau cùng là kiểm tra lại kích thước thùng cũng như các chi tiết in đã đúng yêu cầu của khách hàng chưa. Sau khi đã kiểm tra và hoàn thành tất cả các bước ta chỉ việc xếp chúng lại giao cho khách hàng

Đang xem: QUY TRÌNH SẢN XUẤT THÙNG GIẤY CARTON

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng