TÌM HIỂU VỀ THÙNG GIẤY CARTON (CARDBOARD)

TÌM HIỂU VỀ THÙNG GIẤY CARTON (CARDBOARD)

TÌM HIỂU VỀ THÙNG GIẤY CARTON (CARDBOARD)

1.Sơ lược về cấu tạo tấm sóng thùng giấy carton 

Các loại tấm carton sóng và cấu tạo tấm sóng giấy carton và các loại thùng carton sóng A,B,C,E

Có bốn loại chính như sau:

Sóng đơn (Single-Faced) bao gồm một lớp giấy phẳng được dán với một lớp giấy được định hình thành sóng hay gọi là tấm sóng hai lớp. Loại tấm carton chỉ sử dụng bọc hoặc Đệm chèn tất cả các sản phẩm nội thất. Lớp sóng đơn mặt này không được sử dụng để sản xuất thùng.
Tấm sóng đơn được làm từ hai lớp mặt giấy và một lớp sóng định hình ở giữa còn gọi là Carton ba lớp. Hơn 90% trong tổng số thùng carton đã được sản xuất thuộc loại này
Tấm sóng đôi được làm từ hai lớp mặt giấy và hai lớp sóng định hình và một lớp giấy ở giữa tổng cộng là 5 lớp còn gọi là thùng carton 5 lớp. Loại Tấm carton này dùng đóng gói hàng nặng và cho xuất khẩu
Tấm sóng 7 lớp được làm từ ba lớp sóng định hình và 4 lớp giấy phẳng. Tấm sóng bảy lớp được sử dụng chuyên vận chuyển đặc biệt nặng.


Các loại sóng được sử dụng trong tấm giấy carton
Có bốn loại sóng chính được định quy bởi các chữ cái sau:

Thùng carton sóng A, Sóng B, Sóng C, Sóng E. Thông số của lớp sóng được định nghĩa trong Bảng dưới đây.

Kết cấu sóng phổ biến nhất là sóng C được sử dụng để thay thế nhiều sóng A. Hình dạng của Sóng C được giảm 15% so với sóng A. Lớp sóng A chịu nén tốt nhất là kém sóng C 15% và kém sóng B 25%. Nói theo cách khác Sóng B chịu nén tốt hớn 50% so với sóng A và 25% so với sóng C) và được sử dụng làm hộp bế,đựng rau quả trái cây….

Sóng E, có chiều dày mỏng, thường sử dụng đóng gói cho bao bì tiêu dùng, mặt ngoài màu trắng in nhiều màu sắc bên ngoài.

Sự kết hợp phổ biến nhất của lớp sóng cho Tấm bìa carton là dạng Tấm sóng đôi B + C hoặc B+E. 

Các loại tấm carton sóng và cấu tạo tấm sóng giấy

 

Kích thước hộp – loại hộp carton
Các kích thước cho tất cả các hộp:

Được quy định theo trình tự: Chiều dài (L) x Rộng (W) x Cao (H)

Các kích thước được định nghĩa như là phép đo bên trong và từ tính trung tâm của nếp gấp trung tâm nhăn Sai số sản xuất chung các kích thước cho dây chuyền tự động đóng gói là ± 3 mm  và ± 5 mm cho các hoạt động đóng gói bằng tay.

Các cấu trúc sóng giấy carton
Nói một cách khái quát thế này. Sóng là một trong những thể dạng vật, nó được tạo ra với thể làm tự nhiên, làm con người, và của một số làm yếu tố hoàn cảnh khác, sóng tồn tại ra dạng cố định và không cố định.

Sóng là tên gọi cũng khá khá là trìu tượng trong thế giới vật lý sóng tồn tại được như năng lương, cũng như cơ học .. Còn với các loại thùng carton sóng A, B,C,E sóng giấy để làm gì?

Trọng kiến trúc Gô tic thời cổ đại người ta biết đến lúc tâm lý và hướng tâm, ở đây trọng lực sẽ nhẹ đi vào nó thông qua một kết cấu có hình tròn, đó là kết cấu hình tròn có chịu là những vạt không có trọng lực trên với trọng lực tương đương mà nó ra thẳng.

Trọng một thí nghiệm vui người ta đưa ra một đề toán là gác một tờ giấy lên hai miệng chai, và trên đó họ được cho một quả trứng nặng tới 2 lạng mà tờ giấy giữ lại không không bị gẫy gập.

Để thực hiện được điều kỳ diệu này họ gấp tờ giấy thành những nếp gấp căn bản sóng, nghĩa là tạo ra sóng cho nó, và quả thực họ làm được quả trứng đã lằm trên tờ giấy trên hai đầu của tờ giấy là hai cái miệng chai.

Thùng carton 3 lớp

Lợi dụng mà điều này là tất cả các loại thùng carton sóng A, B,C,E nhà thiết kế thùng họ tạo ra sóng giấy cho thùng nhằm một mục đích đơn giản là tạo ra độ cứng, sức chịu lực tốt hơn khi nó lằm ở thế nguyên bản của tờ giấy, nhưng trên thực tế để tạo sóng của Thùng carton, để nó có thể làm tròn nhiệm vụ của mình nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ: việc sử dụng giấy cho các loại sóng như sóng A, sóng B, sóng C hay sóng E, AB ..

Nó còn phụ thuộc khá lớn vào định lượng của giấy, là ở đây độ dầy căn bản của lớp giấy khi nó là tham gia vào sản xuất sóng cho thùng. Trong kỹ thuật chế tạo sóng cho giấy này, họ phải dựa trên một số yếu tố và nguyên lý căn bản sau. Tạo ra tất cả các bước sóng  một cách phù hợp cho từng loại sóng trên định lượng giấy cũng như các bước song.

Để tạo ra sóng người ta sử dung một cách khá đơn giản đó là ho giấy cuộn chạy trên một trục sắt tròn có đường kính từ 50 cm đến 2 mét tùy thuộc vào tốc độ của máy mà đường kính của thiết bị tạo sóng này có thể lớn hay nhỏ loại trục cuộn giống kiểu bánh răng tất nhiên bánh răng này không nhọn mà phải gấp nếp.

Các loại sóng carton A, B,C,E

Trọng quá trình thực hiện thao tác gấp nếp cho giấy thì phải làm ấm giấy trong một quy trình xử lý hơi nước bằng nhiệt, nhiệt độ thích hợp nhất để tránh tình trạng bị rách khi nó được tạo sóng. đồng bộ với thiết bị tạo ra sóng cho giấy thì lại phải dán (Liên kết) Lớp sóng giấy này tương tự như lớp giấy mặt hoặc lớp giấy đáy, cũng là lớp giấy giữa, khi nó được sử dụng để tạo ra loại thùng carton sóng A, B,C,E  thùng 5 Lớp 7 hoặc lớp.

Việc liên kết các lớp giấy này kỹ thuật đơn giản bấy lâu nay là sử dụng keo hồ, bằng hợp chất Sắn tầu (gọi là củ mỳ) kết hợp với một số hóa chất phụ gia khác ví dụ như Xút Nồng Độ 5%. việc sử dụng loại hợp chất này tạo khá nhiều ô nhiễm cho môi trường, cũng như không đảm bảo các tiêu chuẩn xây dựng an toàn theo chuẩn ISO theo tiêu chuẩn quốc tế, việc cung cấp ứng dụng công nghệ keo Ukanic ngày nay vào sản xuất đại trà đã loại bỏ điều này.

 

Đang xem: TÌM HIỂU VỀ THÙNG GIẤY CARTON (CARDBOARD)

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng