8 Mẹo Gói Hàng Bảo Vệ Sản Phẩm An Toàn Nhất

8 Mẹo Gói Hàng Bảo Vệ Sản Phẩm An Toàn Nhất

Nếu như các bạn đang kinh doanh online thì đừng bỏ qua những chia sẻ về mẹo gói hàng hoá an toàn trong trong bài viết dưới đây, Mỗi mặt hàng sẽ có những cách đóng gói hàng riêng để có thể đảm bảo được những quá trình vận chuyển sản phẩm của bạn không bị hư hại vì nhiều lý do hay những tác động khác. Hãy cùng Magix tìm hiểu ngay nhé!

 

1. Đóng gói những mặt hàng linh kiện điện tử

Đối với những sản phẩm thuộc nhóm hàng điện tử hoặc hàng hóa có giá trị cao, việc đóng gói cần được thực hiện một cách cẩn thận để đảm bảo chúng không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Khi tiến hành đóng gói cho những sản phẩm này, sự lựa chọn về chất liệu đóng gói đóng vai trò quan trọng, với ưu tiên là sự đàn hồi và khả năng chống sốc. Các loại vật liệu như miếng bọt biển từ Polyetylen hay Polyurethane, và giấy Bubble được thiết kế đặc biệt để bảo vệ hàng hóa dễ vỡ.

Sau khi bọc hàng hóa bằng giấy chống sốc, bước tiếp theo là đặt chúng vào thùng carton. Việc chọn loại thùng phù hợp với kích thước của hàng hóa là một phần quan trọng. Thùng không nên quá lớn so với hàng hóa, điều này giúp đảm bảo sự ổn định và tránh xê dịch trong quá trình vận chuyển. Thêm vào đó, việc sử dụng các vật liệu mềm như xốp để lấp đầy khoảng trống trong thùng sẽ giúp cố định hàng hóa và ngăn chặn sự di chuyển không mong muốn.

 

Đóng gói hàng linh kiện điện tử

 

2. Đóng gói hàng thuỷ tinh, hàng dễ vỡ

Với hàng hóa thủy tinh và đồ gốm dễ vỡ, quy trình đóng gói cần được thực hiện với cực kỳ cẩn thận. Việc sử dụng giấy bọt khí có khả năng đàn hồi và chống va đập tốt là lựa chọn tốt để bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Đồng thời, các sản phẩm này cần được bọc kín và đặt trong thùng carton để tránh va chạm mạnh.

Khi đặt hàng vào thùng, việc sử dụng giấy báo, xốp, trấu,... để lấp đầy khoảng trống sẽ tạo sự ổn định và ngăn chặn sự di chuyển bên trong thùng. Sau khi hoàn tất việc đóng gói, việc dán băng keo xung quanh thùng là bước cuối cùng. Đừng quên gắn thêm một ghi chú "Hàng dễ vỡ" nhẹ nhàng trên thùng để cảnh báo những người tham gia vận chuyển.

 

Đóng gói hàng thuỷ tinh, dễ vỡ

 

3. Đóng gói hàng văn phòng phẩm, sách vở

Đối với việc đóng gói sách và đồ văn phòng phẩm, quá trình này trở nên đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, việc bảo vệ sản phẩm khỏi trầy xước trong quá trình vận chuyển vẫn cần được chú ý. Bạn có thể sử dụng các phương pháp như bọc sách bằng bọc nilon, túi đóng hàng chống bóc để đảm bảo sách và đồ văn phòng phẩm không bị tổn thương.

Khi sử dụng thùng carton để đóng gói sách và đồ văn phòng phẩm, lựa chọn thùng có độ cứng vừa phải và kích thước phù hợp với sản phẩm là điều quan trọng. Nếu sản phẩm nặng, việc dùng băng keo dán kỹ nắp và đáy thùng làm cho thùng trở nên chắc chắn hơn, đảm bảo rằng nó không bị hỏng hoặc bục vì tải trọng.

 

4. Đóng gói hàng văn kiện quan trọng

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ vận chuyển có sẵn túi đựng, hãy sử dụng loại túi giấy này thay vì đóng gói riêng từng văn kiện. Việc này giúp nhân viên giao hàng dễ dàng kiểm tra và quản lý đơn hàng, đồng thời giảm nguy cơ thất thoát.

 

Đóng gói kiện hàng quan trọng

 

5. Đóng gói hàng đồ gia dụng

Với các mặt hàng đồ gia dụng có bao bì đóng gói từ nhà sản xuất, việc bọc thêm lớp chống thấm bên ngoài sẽ đảm bảo hàng hóa được bảo quản khô ráo. Trong trường hợp cần đóng gói lại, hãy sử dụng giấy bóng khí chống sốc với độ dày tối thiểu 5cm. Quấn chặt sản phẩm bằng giấy này trước khi đặt vào thùng carton. Để tránh sự di chuyển không mong muốn, lấp kín khoảng trống trong thùng và niêm phong thùng bằng băng keo.

 

6. Đóng gói hàng chất lỏng và nước giải khát

Việc đóng gói hàng hóa chất lỏng tương tự như cách đóng gói mỹ phẩm. Hãy đảm bảo miệng chai được bọc kỹ để ngăn chất lỏng chảy ra ngoài dù có bị đặt ngược. Khi lựa chọn thùng, hãy chọn những loại có độ cứng tốt như thùng gỗ hoặc thùng nhựa cứng.

Để đảm bảo an toàn, lấp kín khoảng trống trong thùng bằng mùn cưa. Loại nguyên liệu này có khả năng thấm hút tốt, giúp hấp thụ chất lỏng trong trường hợp sản phẩm bị vỡ. Điều này ngăn chất lỏng chảy ra và gây hại cho các kiện hàng khác trong thùng.

 

Đóng gói hàng chất lỏng và nước giải khát

 

7. Cách đóng gói hàng giày, dép

Đầu tiên, hãy lựa chọn những đôi giày sạch sẽ và không có vết bẩn. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm sẽ được bảo vệ tốt trong suốt quá trình vận chuyển.

Sử dụng giấy bọt hoặc vải không dệt để bọc từng đôi giày một cách kỹ lưỡng. Điều này giúp ngăn chặn bụi bẩn và ngăn va đập không mong muốn.

Nếu có hộp giày, đặt từng đôi giày vào đó. Nếu không, hãy sử dụng túi đóng gói chống thấm để bọc giày một cách an toàn.

Trước khi đặt nhiều đôi giày vào cùng một hộp, hãy chắc chắn rằng chúng không va chạm với nhau. Sử dụng giấy bọt hoặc mút xốp để tạo lớp chắn bảo vệ.

Đóng hộp giày một cách cẩn thận và niêm phong nó bằng băng keo. Hãy đảm bảo rằng hộp được đóng gọn và không có khoảng trống nào tồn tại.

 

Đóng gói hàng giày dép

 

8. Cách đóng gói hàng thực phẩm khô

Để đảm bảo thực phẩm khô được bảo quản và vận chuyển an toàn, việc đóng gói cần tuân theo những quy tắc cụ thể và bước tiếp cận đa lớp, kỹ lưỡng. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm sẽ không phát ra mùi gây thu hút côn trùng và duy trì chất lượng tốt.

Một yếu tố quan trọng trong việc đóng gói thực phẩm khô là việc ngăn ẩm và tạo điều kiện hút chân không. Điều này giúp tránh tình trạng sản phẩm bị ẩm ướt hoặc thay đổi chất lượng do ánh sáng và không khí. Việc sử dụng túi chống ẩm, túi hút chân không hoặc bao bì có khả năng giữ kín độ ẩm là các giải pháp hiệu quả để bảo vệ sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển và lưu trữ.

Cần chú ý rằng sản phẩm thực phẩm khô cần có hạn sử dụng ít nhất là 1 tháng để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Trong quá trình vận chuyển, điều kiện lưu trữ cũng cần được tuân thủ một cách nghiêm ngặt để đảm bảo rằng thực phẩm không bị nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng môi trường ảnh hưởng.

 

Đóng gói hàng thực phẩm khô

 

Bài viết trên đây của Magix đã chia sẻ cho các bạn những mẹo đóng gói sản phẩm an toàn. Nếu như các bạn đang tìm kiếm những phương pháp đóng gói an toàn và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Mọi thông tin chi tiết liên hệ bên dưới để được chúng tôi hỗ trợ mua hàng sớm nhất nhé!

 

MAGIX.VN – GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI TỐI ƯU

- Kho HCM: 132/4 Hiệp Thành 45, P. Hiệp Thành, Quận 12, HCM

- Kho Hà Nội: Ngõ 686 Đường Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

- Gọi hotline 0898 863 928 - 0868 105 495 để được tư vấn và mua hàng nhanh nhất.

- CSKH: 0868 105 495

- Liên hệ sản xuất: 0912 703 493

- Email: [email protected] - [email protected]

Đang xem: 8 Mẹo Gói Hàng Bảo Vệ Sản Phẩm An Toàn Nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng