Bạn Có Biết Giấy In Nhiệt Tự Dính Có Bao Nhiêu Loại Chưa?

Bạn Có Biết Giấy In Nhiệt Tự Dính Có Bao Nhiêu Loại Chưa?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy in hoá đơn bán lẻ, giấy in bill. Nhưng loại phổ biến và được sử dụng nhiều nhất là giấy in nhiệt. Vậy giấy in nhiệt là gì? Có bao nhiêu loại? Các bạn đã biết chưa? Hãy cùng Magix tham khảo nhé!

1. Giấy in nhiệt là gì?

Giấy in nhiệt là loại giấy được tẩm hóa chất nhạy nhiệt. Lớp hoá chất này sẽ chuyển thành màu đen nếu như được tiếp xúc với nhiệt. Bề mặt của giấy sẽ được bao phủ một hỗn hợp thuốc nhuộm và một bề mặt thích hợp. Nếu như bề mặt của giấy được làm nóng thì thuốc nhuộm sẽ phản ứng với axit và làm chuyển màu giấy in cho ra những hình ảnh và thông tin cần in ấn.

Giấy in nhiệt là gì?

2. Cấu tạo của giấy in nhiệt

Giấy in nhiệt gồm có 4 lớp bao gồm:

  • Lớp bảo vệ ngoài

Lớp bảo vệ bên ngoài chính là lớp đầu tiên mà chúng ta tiếp xúc nên có tác dụng bảo vệ những hình ảnh hay các thông tin trên giấy in nhiệt không bị biến đổi không khí môi trường có sự thay đổi. Nhờ những hợp chất hoá học ở ngoài bề mặt của giấy đã giúp cho hình ảnh và các chức năng in của giấy không bị ảnh hưởng trước và sau khi in.

  • Lớp phủ nhạy nhiệt

Đây sẽ là lớp nằm sau lớp bảo vệ bên ngoài. Lớp này sẽ được phủ lên một lớp hoá học đó chính là chất nhạy nhiệt. Lớp này khi tiếp xúc với nhiệt độ sẽ đổi thành màu đen và hiển thị lên những thông tin của người dùng.

  • Lớp sơn cách điện

Lớp sơn cách điện này sẽ có tác dụng giúp cho những thông tin , hình ảnh và độ sáng sẽ được hiển thị tốt hơn và đẹp hơn khi in ra. Đó là lý do khi in bằng giấy in nhiệt bạn sẽ thấy màu sắc và độ phân giải của thông tin tốt hơn nhiều so với các loại giấy in thông thường. Tuy nhiên độ nhạy sáng, chất lượng hình ảnh phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng lớp sơn tốt hay xấu.

  • Lớp giấy cơ bản

Chính là lớp giấy mà các bạn thường hay nhìn thấy. Các lớp sơn, lớp nhiệt và lớp bảo vệ được phủ trên lớp giấy này. Lớp giấy này có độ dày nhất định, quyết định đến chất lượng của sản phẩm khi in ra.

Cấu tạo của giấy in nhiệt

3. Các loại giấy in nhiệt phổ biến

  • Giấy in nhiệt K57

Đây là loại giấy in có chiều rộng khổ giấy 57mm, chuyên dùng cho các máy in hoá đơn bán lẻ, máy in bill cỡ nhỏ, siêu thị, quầy tính tiền, máy pos quẹt thẻ,... không cần sử dụng mực.

Loại giấy này sẽ là 1 cuộn giấu liền, không có răng cưa để xé giấy, in xong chỉ cần kéo giấy qua lưỡi răng cưa có sẵn ở máy. Mỗi cuộn giấy sẽ được một lớp giấy bạc chúng chống ẩm và an toàn khi lưu trữ giấy sử dụng trong thời gian dài.

  • Giấy in nhiệt K80

Là loại giấy có chiều rộng 80mm chuyên dùng để in hoá đơn cho các máy in bill khổ lớn dùng trong những cửa hàng bán lẻ, siêu thị, cửa hàng quần áo,...

  • Giấy in mã vạch in barcode

Đây là loại giấy được thiết kế sẵn với với những khổ đặc biệt và các kích thước phổ thông như 60x40mm, 50x30mm,...

Chuyên dùng trong in mã vạch, in barcode, loại này có lớp keo dán sẵn độ bám dính rất cao.

  • Giấy in nhiệt đơn Shopee, Lazada, TikTokShop

Loại này còn hay được gọi là giấy in a6 có kích thước 100x150mm. Loại này được sử dụng nhiều nhất hiện nay với ứng dụng rất rộng rãi trên Shopee, Tiki, Lazada,...

  • Giấy in nhiệt A7 

Loại giấy này có kích thước 75x100mm được ứng dụng nhiều trong đơn hàng thương mại điện tử phù hợp cho những máy in dạng nhỏ in mã vạch có chiều rộng khổ in 80mm. Đa số các shop online có thể dùng những máy in mã vạch 2 tem để in khổ giấy này mà không cần thay máy mới.

Các loại giấy in nhiệt phổ biến

4. Mua giấy in nhiệt ở đâu uy tín, chất lượng

Lựa chọn giấy in chất lượng tốt và giúp bảo vệ đầu in ngăn ngừa các tình trạng giấy in bị nhiệt mờ.

Magix - Giải pháp đóng gói tối ưu là địa chỉ uy tín để các bạn có thể tham khảo và đặt hàng giấy in nhiệt tự dính hoặc những sản phẩm đóng gói chất lượng. Tại Magix có sản phẩm giấy in nhiệt kích thước khổ A6 100x150mm được sản xuất 3 lớp loại tốt có chống thấm, chống nhòe và có sẵn lớp keo dán. Những ưu điểm của giấy in nhiệt của Magix:

- Giấy có độ bám dính cao: In xong bóc ra dán ngay, dán được trên nhiều bề mặt: túi nilon, thùng carton, thủy tinh, nhựa,......

- Giấy chống xước: Do in trực tiếp bằng nhiệt, không dùng mực in nên thông tin in trên giấy được đảm bảo không bị hao mòn do tác động bên ngoài.

- Tương thích với nhiều loại máy in: ABIT Q900, Xprinter XP-DT108B, HPRT N41, Nyear

- Khổ giấy chuẩn: Khổ A6 100*150mm, tương thích với các sàn TMĐT, các đơn vị vận chuyển, các phần mềm quản lý bán hàng.

- Chất lượng giấy in đạt chuẩn, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, tăng hiệu suất làm việc.

Bên cạnh đó, Magix có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng tư vấn cho khách hàng dễ lựa chọn được loại sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. 

Giấy in nhiệt tự dính của Magix

Thông tin liên hệ

Kho HCM: 132/4 Hiệp Thành 45, Hiệp Thành, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Kho Hà Nội: Số 8 Ngõ 686, đường Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0898 863 928 - 0868 105 495

Email: [email protected] - [email protected]

 

Bài viết trên đây là những thông tin Magix muốn gửi đến các bạn về giấy in nhiệt tự dính. Hy vọng sau khi các bạn xem bài viết này thì có thể biết thêm được những thông bổ ích và lựa chọn được loại giấy phù hợp với tiêu chí sử dụng của mình nhé!

 

Đang xem: Bạn Có Biết Giấy In Nhiệt Tự Dính Có Bao Nhiêu Loại Chưa?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng