4 Tác Dụng Của Giấy In Nhiệt Hoá Đơn Mà Chủ Shop Nên Biết

4 Tác Dụng Của Giấy In Nhiệt Hoá Đơn Mà Chủ Shop Nên Biết

Giấy in hóa đơn nhiệt hiện nay được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến phục vụ cho việc thanh toán cho các khách hàng tại các cửa hàng kinh doanh. Bên cạnh đó loại giấy này còn có rất nhiều những tác dụng khác mà các bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Magix nhé!

 

1. Giấy in nhiệt hoá đơn là gì ?

 

Giấy in bill nhiệt (hay còn gọi là giấy in hóa đơn nhiệt) có tên tiếng anh là “thermal paper”. Đây là loại giấy được tẩm hóa chất nhạy nhiệt. Lớp hóa chất này sẽ chuyển thành màu đen nếu được tiếp xúc với nhiệt.

 

Bề mặt của giấy được bao phủ một hỗn hợp rắn của một loại thuốc nhuộm và một bề mặt thích hợp. Nếu bề mặt này được làm nóng trên điểm nóng thì thuốc nhuộm sẽ phản ứng với axit và làm chuyển màu giấy in nhiệt cho ra hình ảnh và thông tin cần in ấn.

 

Giấy máy in nhiệt được sử dụng cùng với các loại máy in nhiệt như: máy in hóa đơn, máy fax, máy tính tiền, máy pos thanh toán,…Loại giấy in bill nhiệt này dần thay thế cho giấy in hóa đơn thường (giấy in kim). Công nghệ tiên tiến, sử dụng giấy in hóa đơn nhiệt sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian cũng như phí đầu tư, in ấn, mực in của các cửa hàng. 

 

Giấy in nhiệt hoá đơn là gì ?

 

2. Những tác dụng của giấy in nhiệt hoá đơn

 

  • Tiết kiệm giấy

 

So với các loại giấy in thông thường, giấy in nhiệt thường mỏng hơn nên chi phí mua vào giấy sẽ rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm giấy khác trên thị trường. Mặc dù mức chênh lệch này ban đầu sẽ khiến chủ shop cảm thấy không có sự khác biệt nhiều nhưng về lâu dài hoặc với các shop phải in ấn nhiều hoá đơn mỗi ngày thì chi phí của giấy in nhiệt sẽ giúp chủ shop tiết kiệm được một khoản tương đối lớn.

 

  • Thời gian in ấn nhanh hơn

 

Các sản phẩm giấy in nhiệt không cần sử dụng mực in mà được phủ một lớp hoá chất trên bề mặt giấy. Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, các hóa chất sẽ kích hoạt phản ứng, tạo ra các vệt đen trên giấy. Đây cũng chính là công nghệ cốt lõi giúp giấy nhiệt được in ấn trong thực tế. 

 

Cũng nhờ công nghệ in này mà tốc độ xử lý, in ấn của giấy nhanh hơn nhiều so với các loại giấy in thường.

 

  • Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng

 

Đối với máy in mực thông thường, chủ shop sẽ cần bảo dưỡng máy in, thay mực in thường xuyên. Tuy nhiên, nếu sử dụng giấy in nhiệt, chủ shop sẽ tiết kiệm khoản chi phí bảo dưỡng máy. 

 

Đặc biệt, máy in nhiệt sẽ có ít bộ phận chuyển động so với máy in mực. Do đó, máy tạo ra ít ma sát và hỏng hóc trong quá trình sử dụng hơn.

 

  • Giảm bớt tiếng ồn khi sử dụng

 

Với những chủ shop in ấn lượng nhỏ hoá đơn thì việc tiếng ồn của máy in không phải là vấn đề quá nghiêm trọng. Tuy nhiên nếu chủ shop phải làm việc liên tục trong điều kiện ồn ào do tiếng máy in sẽ gây giảm năng suất làm việc dẫn đến việc in sai, làm sai không đáng có. 

 

Các sản phẩm giấy in nhiệt và máy in hoá đơn nhiệt sẽ giúp chủ shop giải quyết vấn đề trên rất hiệu quả.

 

Những tác dụng của giấy in nhiệt hoá đơn

 

3. Một số lưu ý khi sử dụng giấy in nhiệt hoá đơn

 

  • Giấy có thể bị mờ sau khi in

 

Do giấy in nhiệt không sử dụng mực in như thông thường mà dùng tác động nhiệt tạo các phản ứng hoá học để ghi thông tin lên giấy nên giấy sẽ dễ bị mờ hơn so với việc in mực. Thực tế, sau khi chủ shop in giấy và để giấy một thời gian sẽ thấy các nội dung đã in có dấu hiệu mờ, mất chữ. Do đó, chủ shop sẽ không thể dùng giấy in nhiệt để lưu trữ các thông tin quan trọng, cần lưu trong thời gian dài.

 

  • Cần bảo quản giấy ở nơi khô thoáng

 

Chủ shop lưu ý, giấy in nhiệt được phủ một lớp hoá chất trên bề mặt. Lớp hoá chất này sẽ tạo phản ứng khi gặp nhiệt độ cao để in thông tin lên giấy. Do đó, chủ shop cần bảo quản giấy chưa sử dụng ở nơi khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời làm hư hại hoá chất trên giấy.

 

Một số lưu ý khi sử dụng giấy in nhiệt hoá đơn

 

4. Mua giấy in nhiệt hoá đơn ở đâu uy tín, chất lượng ?

 

Magix với hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề, là cơ sở chuyên cung cấp giải pháp đóng gói tối ưu hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm đạt chất lượng cao, đảm bảo sản xuất đúng tiến độ nên luôn tạo được uy tín vững chắc trên thị trường.


Tại Magix có cung cấp những phương pháp đóng gói đa dạng kích thước đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng.

 

Đồng thời, giá cả cung cấp luôn ở mức cạnh tranh tốt. Không những vậy, Magix còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

 

Mua giấy in nhiệt hoá đơn ở đâu uy tín, chất lượng ?

 

Bài viết trên đây của Magix đã chia sẻ cho các bạn những thông tin về giấy in nhiệt hoá đơn. Hy vọng sau khi các bạn tham khảo được bài viết này thì có thể lựa chọn mua được những sản phẩm tốt nhé! Cảm ơn các bạn đã xem bài viết của chúng mình.

 

MAGIX.VN – GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI TỐI ƯU

 

- Kho HCM: 132/4 Hiệp Thành 45, P. Hiệp Thành, Quận 12, HCM

 

- Kho Hà Nội: Ngõ 686 Đường Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

 

- Gọi hotline 0898 863 928 - 0868 105 495 để được tư vấn và mua hàng nhanh nhất.

 

- CSKH: 0868 105 495

 

- Liên hệ sản xuất: 0912 703 493

 

- Email: [email protected] - [email protected]

 

Đang xem: 4 Tác Dụng Của Giấy In Nhiệt Hoá Đơn Mà Chủ Shop Nên Biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng