Tất Tần Tật A - Z Những Kiến Thức Cơ Bản Về Giấy Kraft Tổ Ong

Tất Tần Tật A - Z Những Kiến Thức Cơ Bản Về Giấy Kraft Tổ Ong

Giấy kraft tổ ong là vật liệu được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực đặc biệt là sản xuất bao bì. Tuy vậy vẫn có những người chưa biết về công dụng cùng những ưu điểm vượt trội của nó. Để tìm hiểu kỹ hơn về đặc điểm và tính ứng dụng của sản phẩm này, hãy cùng Magix khám phá ngay trong bài viết sau.

1. Giấy kraft tổ ong là gì?

Giấy kraft có tên gọi thông thường là giấy xi măng, được làm từ bột giấy hóa học của gỗ mềm, được xử lý qua công đoạn kraft. Qua đó, quá trình sản xuất giấy có thể được đốt tái sinh nhiệt, vì vậy có thể tiết kiệm nguồn năng lượng hiệu quả. Giấy kraft có hai màu là nâu vàng và trắng. 

Để lý giải về cái tên giấy kraft tổ ong thì đây chỉ đơn giản là một tấm giấy kraft bên trong có cấu trúc giống với hình tổ ong nên được gọi tên là giấy kraft tổ ong. Giải pháp thay thế bóng khí bằng "giấy kraft tổ ong" đã được minh chứng hiệu quả thực tế khi được sử dụng đại trà ở các quốc gia Âu - Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc...trong hơn 10 năm. Với sự phát triển của kỹ thuật sản xuất, chi phí sản xuất giấy tổ ong hiện tại đã giảm rất nhiều, giúp nhiều khách hàng có thể tiếp cận với giải pháp thân thiện môi trường này hơn.

 Giấy kraft tổ ong nâu

2. Đặc điểm, quy trình sản xuất giấy kraft tổ ong

Đặc điểm nổi bật của giấy kraft tổ ong

- Giấy có đặc tính bền, dai hơn các loại giấy thông thường khác. Chịu lực xé rách tốt, là chất liệu hoàn hảo dùng trong ngành đóng gói.

- Có thể thêm bước gia công chống ẩm để tạo khả năng thấm hút ẩm, thấm dầu tốt; dùng làm bao bì thực phẩm.

- Thường có màu truyền thống là màu vàng, nâu vàng, vàng xám, nâu đen. Ngoài ra, người ta còn tẩy trắng để có giấy màu kem, vàng xám hoặc trắng ngà.

- Định lượng từ: 80 – 400gsm/m2.

- Giá thành rẻ. Có thể ép kim, dập nổi lên bề mặt, cho khả năng in ấn rất dễ dàng.

- Giấy Kraft có khả năng phân hủy sinh học hoàn toàn tự nhiên trong môi trường. Đặc biệt, khả năng tái chế cao tới 100%.

Quy trình sản xuất giấy kraft tổ ong

Giấy Kraft tổ ong được sản xuất bằng cách tạo ra các vết đường cắt ngắn xen kẽ và song song với nhau theo hình ziczac trên giấy Kraft (loại giấy có độ dai, độ dày nhất định). Sau khi giấy kéo giãn sẽ xuất hiện các ô hình dạng các ô lục giác như hình tổ ong. Với đặc tính hình thù của giấy (đàn hồi, dai,...), loại giấy này khi quấn quanh sản phẩm sẽ tạo ra được 1 lớp đệm chống sốc cực tốt cho sản phẩm; đồng thời cũng giãn nở đều xung quanh để trám không gian trống xung quanh hộp đóng gói.

Giấy kraft tổ ong đóng hàng

3. Công dụng giấy kraft tổ ong trong đóng gói hàng hóa

Trong bất kể lĩnh vực nào thì giấy kraft cũng có thể “oanh tạc” được. Vì tính chất vô cùng nhiều ưu điểm và tiện lợi, lại thêm tính dễ phân hủy. Dưới đây là một số công dụng vượt trội của giấy Kraft tổ ong trong đời sống.

- Ngành thủ công, mỹ nghệ : Giấy Kraft tổ ong được dùng làm mặt bàn, mặt ghế,… với những mẫu mã đơn giản và có tính hữu dụng cao, tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, nó còn được làm các đồ trang trí đơn giản nhưng không kém phần đẹp mắt.

- Ngành bao bì, đóng gói: Giấy Kraft tổ ong còn được sử dụng làm các pallet giấy hoặc có thể làm thùng đựng chứa hàng hóa.

- Ngành cơ khí: Ứng dụng Giấy Kraft tổ ong vào làm lõi cửa, tạo nên những cánh cửa chắc chắn và an toàn. Cửa gỗ hoặc thép có lõi bằng giấy tổ ong không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn có thể đảm bảo an toàn cho căn nhà bạn bởi việc cách nhiệt, cách âm tốt.

- Ngành xây dựng: Đây là một giải pháp mới, hiện đại, tiết kiệm, kinh tế, hoàn toàn có thể thay thế các vật liệu hiện nay. Giấy Kraft tổ ong được sử dụng để làm những vách ngăn cách âm, cách nhiệt, ánh sáng…

Sử dụng giấy kraft tổ ong gói quà

4. Ưu điểm nổi bật của giấy kraft tổ ong

Giấy tổ ong thể hiện đầy đủ tính ưu việt cho tiêu chuẩn của một loại vật liệu rất có tiềm năng cho tương lai, thể hiện qua 5 ưu điểm sau:

- Tối ưu trong đóng gói: sử dụng dễ dàng, nhanh chóng, xé nhẹ nhàng, không phải thêm các thao tác dùng kéo, băng keo để cố định vào sản phẩm như bóng khí/ xốp hơi.

- Thân thiện môi trường: khả năng tự phân hủy 100% trong tự nhiên và có thể tái chế dễ dàng; khác hẳn so với bóng khí bằng nhựa rất khó phân hủy.

- Đa dụng: vừa có thể dùng để đệm giảm chấn, vừa trám không gian trống xung quanh hộp đóng gói để tránh rung lắc sản phẩm

- Tính thẩm mỹ cao: tùy loại giấy sử dụng từ giấy thông dụng đến giấy cao cấp mà khách hàng có thể tạo ra giá trị sản phẩm đóng gói của mình từ mức thân thiện môi trường đến hàng cao cấp, sang trọng.

- Tiết kiệm không gian lưu trữ: Một cuộn giấy kraft tổ ong khi lưu trữ có thể tiết kiệm không gian gấp 10 lần so với bóng khí có cùng thể tích chống sốc; 1 mét giấy tổ ong có thể kéo giãn ra được 1.5m giấy chèn so với 1m bóng khí.

Sử dụng giấy kraft tổ ong đóng gói hàng hóa

5. Hướng dẫn cách sử dụng giấy kraft tổ ong đóng gói 

Là xu hướng bao bì xanh thân thiện được hướng tới nhằm bảo vệ môi trường, giấy Kraft tổ ong hiện nay được ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực trong đời sống. Đặc biệt, đây là loại giấy cực kì dễ sử dụng, chỉ với vài thao tác đơn giản:

- Bước 1: Lột keo dán giấy, kéo giãn giấy ra khỏi cuộn, sao cho giấy xuất hiện các lỗ tổ ong.

- Bước 2: Dùng 2 tay quấn giấy tổ ong xung quanh sản phẩm nhiều vòng cho đến khi nào cảm thấy giấy đủ bảo vệ an toàn sản phẩm

- Bước 3: Gấp 2 đầu giấy dư vào bên trong cho sát sản phẩm để tạo thêm 1 lớp đệm. 

- Bước 4: Dùng tay xé giấy để kết thúc, sau đó cho vào hộp đóng hàng.

Giấy kraft tổ ong trắng đóng hàng

6. Top địa chỉ cung cấp giấy kraft tổ ong giá rẻ uy tín

Magix

Magix với hơn 5 năm kinh nghiệm trong nghề, là cơ sở chuyên cung cấp giải pháp đóng gói tối ưu hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm đạt chất lượng cao, đảm bảo sản xuất đúng tiến độ nên luôn tạo được uy tín vững chắc trên thị trường.

Chuyên cung cấp các chủng loại giấy kraft như giấy cuộn, giấy kraft nâu, giấy kraft trắng, giấy Kraft tổ ong. Dòng sản phẩm cũng có sự đa dạng về định lượng từ 80 – 400gsm nên có thể đáp ứng đủ yêu cầu sử dụng của mọi khách hàng.

Đồng thời, giá cả cung cấp luôn ở mức cạnh tranh tốt. Không những vậy, Magix còn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

Zimbi

Tiệm giấy Kraft Zimbi chuyên cung cấp cho quý khách giải pháp đóng gói chuyên nghiệp, thân thiện với môi trường và nâng cao giá trị của sản phẩm. Với nhiều năm kinh nghiệm và hàng nghìn khách hàng, Zimbi sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất. Giấy gói kraft tổ ong là một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy trong tự nhiên, đây là dòng sản phẩm bán chạy với doanh số cao tại Zimbi.

Với phương châm hoạt động mang lại sự hài lòng cho khách hàng, Zimbi luôn không ngừng đầu tư công nghệ, cải tiến kỹ thuật để đưa tới tay khách những sản phẩm chất lượng nhất, đáp ứng mọi đơn hàng nhanh chóng.

Karta

Karta là nhà sản xuất và cung cấp được đánh giá cao các loại giấy tổ ong: Giấy tổ ong chống cháy, giấy tổ ong bìa cứng, giấy tổ ong dạng tấm,.. tại Việt Nam ứng dụng trong ngành bao bì, may mặc, nội thất,..Tính tới thời điểm hiện tại, Karta là đối tác của hàng trăm khách hàng trong nước và ngoài nước. Sở dĩ Karta luôn nhận được đánh giá cao là nhờ đặt nặng chất lượng và yếu tố bảo vệ môi trường lên hàng đầu. 

Giấy kraft tổ ong Magix

7. Báo giá giấy kraft tổ ong 

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị đang cung cấp giấy Kraft tổ ong với giá nhiều mức giá khác nhau. Magix là một trong những đơn vị có nhiều năm cung cấp các giải pháp đóng gói hàng tối ưu cho chủ shop kinh doanh, doanh nghiệp. Vì thế sản phẩm giấy Kraft tổ ong đóng hàng do Magix cung cấp luôn có chất lượng tốt nhất, giá thành lại rẻ hơn so với mặt bằng chung và luôn được các đối tác đánh giá cao.

Các loại giấy kraft tổ ong Magix đang cung cấp

8. Tại sao chọn mua giấy kraft tổ ong tại Magix

Hiện nay, trên thị trường có khá ít đơn vị cung cấp và phân phối giấy Kraft tổ ong, tuy nhiên việc tự chủ sản xuất giấy tổ ong gần như chỉ có Magix. Tất cả các nhà cung ứng khác đều phải nhập tiểu ngạch từ Trung Quốc với giá nhập rất cao. Việc tự chủ sản xuất giúp Magix giảm giá thành nhiều, tận dụng nguồn nguyên liệu trong nước với chất lượng tương đương nhập khẩu; tạo giá trị cao cho sản phẩm nhưng giá thành giảm gần 50%.

Việc lựa chọn đơn vị uy tín, trách nhiệm sẽ giúp bạn có được sản phẩm chất lượng cao với giá thành tốt nhất. Magix tự hào là đơn vị cung cấp giấy Kraft tổ ong đóng gói uy tín, chất lượng được đông đảo khách hàng trên khắp các tỉnh thành tin dùng, đánh giá cao.

Với nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ, việc đầu tư trang thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất do đó Magix tạo ra các sản phẩm uy tín bậc nhất. Đồng thời, Magix còn sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ năng động, tâm huyết, chuyên nghiệp với nghề. Sẵn sàng giải đáp mọi thắc.

Đặc biệt hơn nữa, Magix thường xuyên có những chương trình ưu đãi giảm giá, hỗ trợ vận chuyển dành cho các khách hàng thân yêu khi mua bao bì đóng gói tại đây.

Giấy kraft tổ ong Magix

9. Các loại giấy tổ ong và quy cách giấy tổ ong Magix đang cung ứng

Các loại giấy kraft tổ ong Magix đang cung cấp

10. So sánh giấy tổ ong so với bóng khí

Đầu tiên chúng ta nói về độ bền của sản phẩm, về mặt này thì giẩy kraft tổ ong không bền được như bóng khí xốp hơi bởi vì giấy dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên giúp phần bảo vệ môi trường trong lành ( điều này là không thể tranh cãi).

Thứ hai là lợi ích về mặt kinh doanh, không phải bàn cãi nhiều, chúng ta cũng đã biết giá trị makerting của việc sử dụng giấy kraft tổ ong cao hơn bóng khí gấp n lần. Hầu hết tất cả các mặt hàng cao cấp đều chọn chất liệu giấy kraft tổ ong để làm giấy gói sản phẩm của mình, lí do này khá đơn giản để nhận thấy bởi vì chất liệu và hình thức giấy sẽ cho chúng ta màu sắc và sự tinh tế hơn rất nhiều. Đẩy mạnh việc mang thương hiệu sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Tiếp đến là khả năng tái sử dụng và tái chế: điểm này thì bóng khí được đánh giá cao hơn về mặt tái sử dụng được nhiều lần. Cả 2 đều có khả năng tái chế hoàn toàn giống nhau, nhưng việc tái chế bóng khí sẽ gây vấn đề ô nhiểm môi trường rất lớn. Hơn nữa, do được làm từ nhựa nên gần như bóng khí/màng xốp hơi rất khó phân hủy trong môi trường; khi tái chế cũng sẽ rất tốn nhiều thời gian và nhân lực

Và cuối cùng là giấy kraft tổ ong giúp tiết kiệm không gian lưu trữ tối đa. Một cuộn giấy kraft tổ ong khi lưu trữ có thể tiết kiệm không gian gấp 10 lần so với bóng khí có cùng thể tích chống sốc; 1 mét giấy tổ ong có thể kéo giãn ra được 1.5m giấy chèn so với 1m bóng khí

Đến đây thì chắc bạn cũng đã biết ưu điểm vượt trội của giấy kraft tổ ong so với bóng khí rồi đúng không nào. Tuy nhiên, có một nhược điểm ở giấy kraft tổ ong đó là khả năng chống sốc, giảm chấn chỉ đáp ứng 80% so với bóng khí nếu cùng 1 diện tích nguyên liệu sử dụng để bảo vệ sản phẩm. Vì vậy, để bảo đảm sự an toàn 100% cho sản phẩm, khi đóng hàng bạn cần quấn nhiều vòng hơn so với đóng gói bằng bóng khí.

Sử dụng giấy kraft tổ ong đóng gói hàng hóa

Trên đây là bài tổng hợp những kiến thức cơ bản về giấy kraft tổ ong cũng như địa chỉ cung cấp giấy chất lượng. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất để sử dụng hiệu quả hơn. Đồng thời, góp phần chung tay bảo vệ môi trường. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.

 

Xem thêm:

6 Lưu ý khi sử dụng túi đóng hàng hiệu quả tối ưu nhất

Mua túi đóng hàng Cod đựngq quần áo ở đâu tốt nhất?

---

MAGIX.VN – GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI TỐI ƯU

- Kho HCM: 132/4 Hiệp Thành 45, P. Hiệp Thành, Quận 12, HCM

- Kho Hà Nội: Ngõ 686 Đường Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

- Hotline: 0898 863 928 - 0868 105 495

- CSKH: 0868 105 495

- Liên hệ sản xuất: 0912 703 493

- Email: [email protected] - [email protected]

Đang xem: Tất Tần Tật A - Z Những Kiến Thức Cơ Bản Về Giấy Kraft Tổ Ong

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng