TÍNH ỔN ĐỊNH CỦA THÙNG CARTON LÀ GÌ?

TÍNH ỔN ĐỊNH CỦA THÙNG CARTON LÀ GÌ?

Tính ổn định của giấy thùng carton là một trong những tiêu chí rất quan trọng đánh giá chất lượng toàn bộ sản phẩm.

Vậy tính ổn định thùng carton là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Chúng ta hiểu một cách đơn giản, tính ổn định thùng carton là khả năng giấy được duy trì ở trạng thái ban đầu (hình dạng và kích thước) khi độ ẩm môi trường bị thay đổi hoặc dưới lực tác động của các yếu tố như: Các ứng suất vật lý, tác động cơ học của quá trình sản xuất và in ấn và các thao tác khi gia công và sử dụng giấy thùng carton trong thực tế hình dạng và kích thước.

Tính ổn định kích thước của giấy ảnh hưởng đến chất lượng thùng carton như thế nào?

Tính ổn định kích thước có sức ảnh hưởng lớn đến chất lượng, tính chất và công suất sử dụng của giấy thùng carton. Như ví dụ điển hình như độ ẩm môi trường thay đổi, các xơ sợi xenlulo sẽ giãn nở dưới tác dụng của hơi nước, trong một số trường hợp, đường kính có thể tăng lên 15% đến mức 20%. Khi các sợi xenlulo riêng rẽ trương phồng lên hay co lại sẽ làm cho kích thước giấy thùng carton bị biến đổi.

Tùy tính chất của từng loại giấy mà sự giãn nở vì độ ẩm có sự khác nhau, do đó, rất khó khăn trong việc đánh giá chính xác tính chất cơ lý này của giấy thùng carton. Những thay đổi về tính ổn định kích thước giấy thùng carton do đó cũng có sự khác nhau, điều đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất.

Xảy ra tình trạng nhăn và cuốn giấy khi tính ổn định kích thước giấy thùng carton thay đổi.

Tính ổn định kích thước kém sẽ gây ra nhiều vấn đề xấu cho giấy thùng carton như: Giấy kém bắt màu khi in offset, bề mặt giấy carton bị cong vênh, vặn xoắn, nhàu nát khi in laser ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 

Vì vậy tính ổn định kích thước và hình dạng có tác động rất lớn lên chất lượng giấy carton. Quy trình kiểm soát những yếu tố ảnh hưởng là cần thiết để tạo nên những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của khách hàng.

Tag: tính ổn định, chất lượng giấy, carton.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 564/25 Phạm Văn Chiêu Phường 16 Gò Vấp TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0898 863 928 - 0868 105 495

Liên hệ sản xuất: 0912 703 493

Email: [email protected]

Đang xem: TÍNH ỔN ĐỊNH CỦA THÙNG CARTON LÀ GÌ?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng