Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Đóng Hàng Bằng Thùng Carton

Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Đóng Hàng Bằng Thùng Carton

Để có thể vận chuyển hàng hóa, các sản phẩm đến với người tiêu dùng thì một trong những quy trình quan trọng đó là cách xử lý đơn hàng thương mại điện tử. Thường thì loại chất liệu bao bì, đóng gói được sử dụng nhiều trong quá trình này là thùng carton, và có rất nhiều mắc những sai lầm thường gặp làm tổn hại đến chất lượng sản phẩm và thương hiệu. Sâu đây hãy cùng Magix đi tìm hiểu để tránh mắc những sai lầm này nhé!

1. Thùng carton là gì?

Thùng carton chính là loại hộp giấy có cấu tạo từ giấy tấm carton có nhiều lớp giấy ghép lại và dính với nhau bởi một lớp keo.

Giấy carton thì được sản xuất từ gỗ có tính chất sợi và có không gian ba chiều, liên kết Hydro đã giúp kết dính các liên kết lại với nhau chắc chắn.

Dựa vào mục đích sử dụng mà lớp giấy tấm sẽ được tạo ra thành phẩm cuối cùng là những mẫu thùng carton có các lớp sóng khác nhau.

Thùng carton là gì?

2. Những ưu nhược điểm của thùng carton

Mục đích đóng gói, dùng để dựng các sản phẩm trong vận chuyển hàng hoá. Nhưng vẫn có một số ưu điểm và nhược điểm như:

  • Ưu điểm

Xét về giá thành, thùng carton thường có chi phí tương đối rẻ, dễ dàng tìm mua với số lượng lớn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bao bì đóng gói.

Trọng lượng nhẹ, giúp giảm trọng lượng của kiện hàng trong quá trình đóng gói vận chuyển, giúp đựng được nhiều hàng hóa hơn và tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển so với các vật liệu khác.

Thùng carton có khả năng chịu lực nén, độ bục tốt, kết cấu chắc chắn với độ bền cao , có thể chịu được các va chạm từ ngoại lực, bảo quản sản phẩm tốt hơn.

Mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, đáp ứng từng yêu cầu của khách hàng về thiết kế theo từng mục đích sử dụng và ngành nghề riêng biệt

Nguyên liệu chính thùng carton là giấy, nó dễ dàng phân hủy hoặc tái chế, sử dụng lại, nên rất thân thiện với môi trường.

Khả năng bắt mực rất tốt, giúp việc in ấn các thông tin doanh nghiệp, sản phẩm được chất lượng, sắt nét và ấn tượng hơn.

Việc tháo lắp thuận tiện, dễ dàng thành từng tấm carton giúp việc lưu kho, sắp xếp và sử dụng lại được gọn gàng, tiết kiệm hơn.

Bên cạnh đó vẫn có một số nhược điểm như:

  • Khả năng giãn nở tương đối kém, không phù hợp để đóng gói các hàng hóa , sản phẩm có trọng lượng quá lớn.

  • Độ chắc chắn, cứng cáp kém hơn so với các bao bì nhựa, gỗ hay sắt, chỉ dùng để đựng các sản phẩm có trọng lượng nhất định phù hợp với loại giấy, lớp sóng giấy.

  • Độ bền, chất lượng thùng carton sẽ giảm dần theo thời gian lưu trữ, sử dụng.

  • Dễ dàng bị mục, rã , rách nếu gặp điều kiện thời tiết ẩm thấp, hoặc dính nước, lửa. Do đó không thích hợp trong ngành thực phẩm đông lạnh.

  • Dễ bị chuột, mối cắn nát và làm mòn, gây ra giảm sút chất lượng của thùng carton.

Những ưu nhược điểm của thùng carton

3. Những sai lầm khi đóng thùng carton trong vận chuyển hàng hoá

  • Tận dụng giữ nguyên những hộp giấy carton có sẵn và không đóng gói các thùng carton bên ngoài.

  • Sử dụng thùng carton một lớp sóng và ít lớp sóng để tiết kiệm chi phí

  • Chỉ sử dụng bóng khí màng xốp để đóng gói sản phẩm

  • Dán băng keo nhiều thì hộp càng chắc

  • Không sử dụng vật liệu kèm theo để tạo khoảng trống trong hộp

  • Có những quan niệm sai thùng carton giấy càng dày là càng cứng và chịu lực tốt

  • Sử dụng thùng, hộp giấy carton thiết kế kiểu nào cũng được

Magix - Giải pháp đóng gói tối ưu là một công ty chuyên sản xuất cung cấp các loại thùng/hộp carton uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Luôn cam kết về chất lượng sản phẩm và những chính sách bảo hành sản phẩm rõ ràng cho khách hàng về thùng carton. Mẫu mã, thiết kế đa dạng, phong phú có nhiều nhóm sản phẩm, kích thước  khác nhau cho khách hàng lựa chọn theo tiêu chí kinh doanh. Magix còn có dịch vụ giao hàng tận nơi trên toàn quốc để thuận lợi cho khách hàng mua sản phẩm của công ty với mức giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường.

Công ty Magix luôn luôn tự hào là đơn vị dẫn đầu trong ngành sản xuất đóng gói bao bì, đặc biệt là liên kết với nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử nổi tiếng và những đơn vị vận chuyển hàng hóa hàng đầu Việt Nam như: Tiki, Viettel Post, Hotdeal,.. và rất nhiều doanh nghiệp khác trên khắp toàn quốc.

Một số loại thùng carton tại Magix: hộp thông dụng, hộp có nắp cài, hộp dẹt, hộp cao, hộp đựng giày, hộp carton nhỏ, hộp carton lớn, hộp trơn,...

Những sai lầm khi đóng thùng carton trong vận chuyển hàng hoá

Qua bài viết trên đây, hy vọng các bạn có thêm được những thông tin về thùng carton để có thể lựa chọn được loại thùng carton phù hợp với sản phẩm của bạn nhé. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

MAGIX.VN – GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI TỐI ƯU

- Kho HCM: 132/4 Hiệp Thành 45, P. Hiệp Thành, Quận 12, HCM

- Kho Hà Nội: Ngõ 686 Đường Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

- Gọi hotline 0898 863 928 - 0868 105 495 để được tư vấn và mua hàng nhanh nhất.

- CSKH: 0868 105 495

- Liên hệ sản xuất: 0912 703 493

- Email: [email protected] - [email protected]

Đang xem: Những Sai Lầm Cần Tránh Khi Đóng Hàng Bằng Thùng Carton

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng