Bí Quyết Chọn Thùng Carton Khi Đóng Hàng

Bí Quyết Chọn Thùng Carton Khi Đóng Hàng

Hiện nay, trên thị trường thùng carton được sử dụng  rộng rãi và phổ biến. Tùy vào tính chất hàng hoá của bạn mà lựa chọn loại thùng carton đóng hàng nào cho phù hợp. Nếu lựa chọn không đúng loại, hàng hoá của bạn sẽ dễ gặp trường hợp xấu trong quá trình vận chuyển hàng đi. Sau đây Magix sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về thùng carton nhé!

1. Lựa chọn thùng carton phù hợp với các loại hàng

Để giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn được thùng carton phù hợp với món hàng cần đóng gói vận chuyển. Magix sẽ chia sẻ với các bạn một số ý sau:

Lựa chọn theo mục đích sử dụng

Có 3 loại thùng carton phổ biến được nhiều người sử dụng trong đóng gói hàng hoá:

  • Thùng carton 3 lớp: Là loại thùng có 3 lớp, trong đó có 2 lớp phẳng bên ngoài và 1 lớp sóng ở giữa. Thùng carton 3 lớp này thường được lựa chọn đóng hàng nhỏ, gọn.

  • Thùng carton 5 lớp:Thùng carton 5 lớp được cấu tạo với 2 lớp phẳng bên ngoài, 2 lớp sóng và 1 lớp phẳng bên trong.Thùng  này phù hợp đóng gói cho những sản phẩm cần được bảo quản kỹ, giữ được chất lượng sản phẩm.

  • Thùng carton 7 lớp: Loại thùng này được cấu tạo bởi 2 lớp phẳng bên ngoài và thêm 5 lớp sóng bên trong để bảo vệ hạn chế những tác động lực từ bên ngoài ảnh hưởng đến sản phẩm.

Lựa chọn theo từng loại hàng

Thùng carton thông thường

Là loại thùng được rất nhiều người biết đến và tin dùng. Vì thùng này được thiết kế lớp vỏ dày dặn, phần lõi chịu lực tốt mang lại sự tiện lợi khi sử dụng đóng hàng hoá. Thùng carton thông thường có 3 đặc điểm nổi bật:

- Phần lõi được cấu tạo nhiều lớp sóng giúp thùng chịu được lực tác động, hạn chế các lực bên ngoài tác động lên.

- Cấu tạo gồm nhiều lớp phẳng và lớp sóng bên ngoài lẫn bên trong nên khả năng chịu lực va đập rất tốt. Khả năng chịu lực tăng dần từ loại sóng A đến sóng E.

- Thiết kế nhiều kích thước từ nhỏ cho đến lớn phù hợp đóng gói cho nhiều sản phẩm khác nhau.

Những ưu điểm nổi bật này, các bạn có thể sử dụng thùng để đóng gói các mặt hàng như: quần áo, máy móc,linh kiện điện tử và nhiều loại hàng khác.

Thùng carton phủ bì

Thùng carton phủ bì được thiết kế với phần nắp to hơn phần thân để có thể bọc kín được thùng hàng. Nhờ vậy, thùng carton phủ bì có được lực tác động lớn bảo vệ được hàng hoá trong an toàn.

Những ưu điểm của thùng này:

- Nắp thùng được thiết kế phủ kín giúp thùng phân tán lực tác động bên ngoài tốt. Vì vậy hàng hoá mà khi được sử dụng loại thùng này đóng thì luôn đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng nhiều tác động.

- Phần trên được thiết kế nắp phủ kín nên trong quá trình vận chuyển hàng thùng ít bị mở hoặc bung nắp, tránh được tình trạng thất lạc hàng hoá hoặc bị rơi mất.

Thùng carton phủ bì rất phù hợp khi đóng gói hàng dễ vỡ như: thuỷ tinh, gốm sứ, hoặc các loại trái cây tránh bị dập nát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Thùng carton nắp rời

Với mẫu thùng carton này thì không được nhiều người sử dụng phổ biến như hai loại trên. Kiểu thùng này có đặc điểm:

  • Thùng được thiết kế với một đầu là nắp rời và một đầu là nắp đậy.

  • Ở hai bên thùng có thêm các lỗ để cầm nắm, bê vác di chuyển.

  • Phía trong thùng được thiết kế tương tự như nhiều loại thùng khác với lớp sóng giúp hạn chế lực tác động vào sản phẩm đặt phía trong.

Thông thường, thùng carton nắp rời được sử dụng để đựng giấy tờ, hồ sơ hoặc giày dép,.. Nếu cần vận chuyển những loại đồ này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu thùng nắp rời để đóng gói.

Thùng carton bế lỗ

Kiểu thùng này được sử dụng phổ biến trong văn phòng làm việc. Bởi kiểu thùng này thường được đựng mỹ phẩm, ,ặt hàng trưng bày, trái cây, quà lưu niệm,.. vì nó có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi và có tính thẩm mỹ cao cho người sử dụng.

Thùng carton bế lỗ gồm có 2 loại là khuôn bế vuông và khuôn bế tròn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn mẫu thùng phù hợp cho mình.

Lựa chọn thùng carton theo từng loại hàng

2. Sử dụng thùng carton không phù hợp với loại hàng của bạn sẽ gặp sự cố gì

  • Thùng quá rộng: Sử dụng thùng carton rộng quá khiến cho hàng của bạn không cố định được, bị xê dịch hoặc bị va đập với nhau gây hư hỏng.

  • Thùng quá hẹp: Việc sử dụng thùng carton quá hẹp ảnh hưởng nhất định đến độ an toàn của hàng hóa khi vận chuyển. Nếu sử dụng thùng quá hẹp làm ảnh hưởng đến fom sản phẩm của bạn.

  • Độ dày không phù hợp: Mỗi loại hàng hóa cần vận chuyển đều có đặc tính riêng. Loại thì dễ vỡ, loại thì dễ gãy, loại khác lại dễ mất form dáng, trầy xước,… Do đó, khi đóng gói hàng hóa, mỗi sản phẩm lại đòi hỏi bạn phải lựa chọn loại thùng carton có độ dày phù hợp. Nếu sử dụng loại thùng có độ dày không đảm bảo để đóng gói thì hàng hóa dễ bị tác động bởi ngoại lực bên ngoài dẫn đến hư hỏng.

Sử dụng loại thùng carton không phù hợp dẫn đến thùng bị hư

Qua bài viết trên, Magix đã chia sẻ cho các bạn cách để lựa chọn thùng carton đóng hàng phù hợp với loại sản phẩm của mình. Chúc các bạn lựa chọn được đúng loại thùng nhé!

 

MAGIX.VN – GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI TỐI ƯU

- Kho HCM: 132/4 Hiệp Thành 45, P. Hiệp Thành, Quận 12, HCM

- Kho Hà Nội: Ngõ 686 Đường Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

- Gọi hotline 0898 863 928 - 0868 105 495 để được tư vấn và mua hàng nhanh nhất.

- CSKH: 0868 105 495

- Liên hệ sản xuất: 0912 703 493

- Email: [email protected] - [email protected]

Đang xem: Bí Quyết Chọn Thùng Carton Khi Đóng Hàng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng