Thùng Carton Là Gì? Những Điều Chưa Chắc Ai Cũng Biết

Thùng Carton Là Gì? Những Điều Chưa Chắc Ai Cũng Biết

Thùng Carton là một sản phẩm không thể thiếu trong các bước đóng gói hàng cũng như chứa đựng, bảo quản chất lượng của hàng hoá bên trong. Để tiết kiệm được thời gian kiểm soát và số lượng hàng hoá thì người ta sẽ dùng chứa sản phẩm cho gọn gàng. Hãy cùng Magix tìm hiểu về thùng carton là gì? qua bài viết dưới đây nhé.

1. Thùng carton là gì

Thùng carton là một loại hộp giấy được sản xuất bởi nguyên liệu chính là giấy carton. Giấy carton là một loại giấy được tái chế. Thông thường loại giấy này sẽ có 2 lớp với 1 lớp sóng và một lớp lót, tùy vào từng mục đích, thùng carton sẽ được chia thành hộp với các lớp sóng khác nhau. 

   Thùng carton là gì 

2. Nguyên liệu sản xuất thùng carton

Nguyên liệu chính được sử dụng để sản xuất ra các loại thùng carton đó là bột giấy nên thành phần chiếm tỷ lệ lớn nhất cũng là giấy. Tùy vào môi trường và mục đích sử dụng mà tỷ lệ nguyên vật liệu sản xuất thùng carton có thể thay đổi.

Nhiệt độ bình thường: Thùng carton có tỷ lệ 74% giấy,  22% polyethylene và 4% nhôm.

Nhiệt độ thấp: Thùng carton tăng tỷ lệ giấy thành 80% giấy và 20% polyethylene.

Nguyên liệu giấy carton kết hợp với các kỹ thuật gia công như ép kim, cán màng, phủ UV, cấn bế có thể tạo ra nhiều hình dáng, kết cấu bao bì đa dạng và phong phú cho người sử dụng. Đặc biệt thùng carton sử dụng các phương pháp in ấn hiện đại như offset, flexo, kỹ thuật số có thể giúp việc truyền tải hình ảnh, thông tin bao bì đến người sử dụng tốt hơn. 

Nguyên liệu sản xuất thùng carton

3. Những ưu nhược điểm của thùng carton

Ưu điểm thùng carton

  • Trọng lượng nhẹ, giúp giảm trọng lượng của các kiện hàng và vận chuyển, đựng được nhiều hàng hóa, tiết kiệm chi phí vận chuyển so với các vật liệu khác.

  • Dai và bền: với kết cấu bền vững , thùng carton có đặc điểm dai ,độ bền cao, chịu được các va chạm trong quá trình vận chuyển, tránh được những tác động môi trường, luôn đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

  • Bảo vệ môi trường: nguyên liệu sản xuất là các loại giấy được tái chế nên thân thiện với môi trường

  • Dễ in ấn: in ấn thông tin sản phẩm, doanh nghiệp dễ dàng giúp quảng bá thương hiệu tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Nhược điểm của thùng carton

  • Nguyên liệu dễ thấm nước, dễ rách và không có tính giãn nở, bị hạn chế sử dụng với các sản phẩm đông lạnh với nhiệt độ thấp hay các sản phẩm quá nóng hoặc ẩm ướt.

  • Độ rắn chắc, cứng cáp kém hơn so với các bao bì nhựa, gỗ hay sắt, chỉ nên dùng để đựng các sản phẩm có trọng lượng nhất định phù hợp với loại giấy, lớp sóng giấy.

Thùng carton đóng gói hàng hoá

3. Chức năng của thùng carton

Thùng Carton là một sản phẩm có vai trò rất quan trọng trong ngành đóng gói bao bì hàng hoá, nó có những tính năng như: bảo vệ hàng hóa, tăng tính thẩm mỹ, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, giúp bảo vệ môi trường xanh hơn. Một số tính năng cụ thể như:

- Đóng gói hàng, thuận tiện trong việc di chuyển hàng 

- Dễ dàng kiểm tra được số lượng, tiện lợi hơn trong việc kiểm soát cho người vận chuyển

- Giúp cho những đơn vị sản xuất khi sử dụng chất liệu thùng carton này bảo vệ môi trường vì nó được làm từ giấy tái chế, có thể tự phân huỷ trong môi trường giúp cho quá trình xử lý nhanh hơn nhưng không gây hại.

- Làm giảm trọng lượng hàng hoá thay vì sử dụng những chất liệu như  gỗ, sắt giúp tiết kiệm được chi phí vận chuyển

    Chức năng của thùng carton

Qua bài viết trên, Magix hy vọng các bạn có thêm được những thông tin bổ ích về thùng carton và lựa chọn được sản phẩm đóng gói hàng phù hợp với tiêu chí kinh doanh của mình nhé!

---------------------------

MAGIX.VN – GIẢI PHÁP ĐÓNG GÓI TỐI ƯU

- Kho HCM: 132/4 Hiệp Thành 45, P. Hiệp Thành, Quận 12, HCM

- Kho Hà Nội: Ngõ 686 Đường Chiến Thắng, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội

- Gọi hotline 0898 863 928 - 0868 105 495 để được tư vấn và mua hàng nhanh nhất.

- CSKH: 0868 105 495

- Liên hệ sản xuất: 0912 703 493

- Email: [email protected] - [email protected]

 

Đang xem: Thùng Carton Là Gì? Những Điều Chưa Chắc Ai Cũng Biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng